2 thực đơn giảm cân trong 1 tuần cực hiệu quả

19/06/2019 29/11/2018 292 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Đã là phụ nữ ai cũng muốn có được một vóc dáng đẹp thon gọn và đường cong quyến rũ. Nhưng việc giảm cân, cải thiện dáng người không phải là một điều chỉ nói là được.

Có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

Cần có thời gian, ý chí kiên trì và quan trọng là cách chọn lựa phương pháp giảm cân phù hợp với cơ địa và thể trạng sức khỏe của mình. Để giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn, son, chuẩn, dưới đây là 2 thực đơn giảm cân trong 1 tuần hiệu quả mà chị em có thể áp dụng.

1. Thực đơn giảm cân trong vòng 1 tuần nhanh, hiệu quả

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể là con đường nhanh nhất giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân khỏe mạnh. Bạn có thể tập một vài động tác yoga hay đi bộ để tăng nhịp tim, tăng cường trao đổi chất, quản lý căng thẳng, giảm stress.

  • Bữa sáng: Bạn dùng 2 quả trứng luộc +1 bánh mì nướng + 1 đĩa dưa leo, cà chua + 1 ly nước chanh mật ong. Giữa buổi: với 1 quả chuối + 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: Bắt đầu giảm chế độ ăn 1 chén cơm nhỏ + canh khổ qua nhồi thịt + 1 đĩa salad rau củ + uống nước trà xanh. Bữa xế chiều: 1 đĩa trái cây.
  • Bữa tối: Cắt giảm chỉ dùng 1 chén cơm nhỏ + canh cua rau đay + 1 đĩa rau luộc + 1 ly trà bưởi.

Ngày 2: Với thực đơn giảm cân trong 1 tuần ở ngày 2 này, bạn hạn chế tinh bột để ngăn ngừa sự hấp thu chất béo

  • Bữa sáng: Chỉ nên dùng 1 đĩa bánh cuốn + 1 quả chuối chín + 1 ly nước chanh ấm.
  • Bữa trưa: Ăn 1 chén cơm nhỏ + canh bí đao nấu thịt bằm + nửa trái bưởi.
  • Bữa tối: Dùng 1 chén cơm nhỏ + canh bầu nấu tôm + rau luộc + 1 ly nước ép nho.

Ngày 3: Thực đơn ngày 3 chủ yếu bổ sung protein giúp săn chắc cơ bắp

  • Bữa sáng: Thực đơn cho buổi sáng ngày thứ 3 là bánh mì bò kho + 1 chùm nho + 1 ly trà xanh.
  • Bữa trưa: Chỉ dùng 1 chén cơm nhỏ + 1 đĩa salad rau các loại + 1 trứng luộc.
  • Bữa tối: Chỉ ăn nhiều trái cây sau đó ăn ít cơm bình thường.

Ngày 4:

  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen + 1 quả chuối + 1 ly nước ép táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén canh hạt sen với rau củ + 1 đĩa rau luộc.
  • Bữa chiều: Ăn cơm bình thường + 1 ly chè hạt sen.

Ngày 5: Thực hiện với thực đơn chủ yếu ăn nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây

  • Bữa sáng: Chỉ dùng 1 trứng ốp la + 1 lát bánh mì + salat dưa chuột hành tây + 1 ly nước chanh.
  • Bữa trưa: Hạn chế ăn tinh bột bằng cách ăn 1/2 chén cơm + canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + 1 củ cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu + 1 ly nước chanh.
  • Bữa tối: Cắt giảm hẳn tinh bột chỉ bằng 1 bát mì sợi nấu thịt nạc + nhiều rau.

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Một tô nhỏ miến gà + rau sống + 1 ly nước chanh
  • Bữa trưa: Chỉ ăn 1/2 chén cơm + 1 khúc nhỏ cá hấp + rau luộc + 1 ly sinh tố đu đủ.
  • Bữa tối: Thực đơn giảm cân cho buổi tối là 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng + 1 bát canh cua đồng nấu rau đay mùng tơi + 1/2 quả bưởi + 1 ly nước chanh.

Ngày thứ 7:

Giảm cân nhanh ngày cuối tuần là ăn cháo gà, cháo cá, cháo thịt nạc hoặc ăn rau luộc, ăn thêm hoa quả cho tới khi no thì thôi. Bạn có thể ăn thêm sữa chua và nước ép trái cây.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

2. Cắt giảm tinh bột - bổ sung nhiều chất xơ

Cách này cũng chủ yếu là cắt giảm tinh bột và ăn nhiều chất xơ, rau xanh, một thực đơn giảm cân trong 1 tuần khác bạn có thể áp dụng như:

2 thực đơn giảm cân trong 1 tuần cực hiệu quả - Hoa Thien Thao Cosmetics

  • Ngày 1: Bạn chỉ nên ăn trái cây (trừ chuối vì trong chuối có hàm lượng calo khá cao).
  • Ngày 2: Thực đơn giảm cân này bạn nên ăn tất cả loại rau củ mà bạn thích, không giới hạn số lượng. Ăn nhiều rau xanh giúp giải độc và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Ngày 3: Thực đơn giảm cân trong 1 tuần ở ngày thứ 3 rất đơn giản, bạn chỉ ăn trái cây kết hợp rau củ.
  • Ngày 4: Vào ngày thứ 4, bạn ăn 8 quả chuối + 3 ly sữa để bù đắp lượng kali, natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó.
  • Ngày 5: Cả ngày chỉ dùng một chén cơm nhỏ vào bữa trưa và 6-7 quả cà chua cho cả ngày.
  • Ngày 6: Bổ sung năng lượng bù cho ngày hôm qua bằng ăn 2 bát cơm và nhiều rau.
  • Ngày 7: Ngày cuối tuần, bạn ăn 1 bát cơm nhỏ vào bữa trưa và bổ sung rau, nước ép trái cây (không hạn chế số lượng).

Lưu ý: Khi thực hiện thực đơn giảm cân trong 1 tuần như trên, bạn nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày khi thực hiện phương pháp này. Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tuần bạn có thể giảm từ 3 – 4kg. Ngoài ra bạn cũng cần kết hợp với các bài tập nhẹ để hỗ trợ giảm cân tốt nhất.

Hoa Thiên Thảo Cosmetics

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài cũ hơn Bài mới hơn
Share: