Sở hữu thân hình thon gọn săn chắc với bài tập Squat

11/10/2018 10/08/2018 22 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Chị em đều mong có được những đường cong mông đùi hấp dẫn và khỏe khoắn. Bài tập squat sẽ giúp bạn đạt được điều đó mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.

Bài tập squat có hiệu quả như thế nào?

Bài tập squat đứng đầu trong những phương pháp định hình, làm săn chắc vòng 3 và bắp đùi. Nếu bạn tập squat đúng cách với cường độ hợp lí, bạn sẽ tiêu diệt được đáng kể mỡ thừa, có được những đường cong đáng mơ ước ở mông và đùi.

Bài tập squat đem lại đường cong mông đùi hấp dẫn
Bài tập squat đem lại đường cong mông đùi hấp dẫn

Bài tập squat ban đầu là phương pháp thể dục vòng 3 chuyên sâu, nhưng đã được bổ sung thêm nhiều động tác đa dạng để bạn đồng thời cải thiện những vùng khác trên cơ thể. Hiện tại một bài tập squat tiêu chuẩn có thể giúp bạn giảm mỡ thừa ở eo, bụng, bắp chân, bắp tay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thế nào là tư thế squat tiêu chuẩn?

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải thực hiện tư thế squat chuẩn mực theo các bước:

  • Bước 1: Hai chân mở rộng hơn vai, bàn chân hướng ra ngoài, lưng thẳng.
  • Bước 2: Từ từ ngồi xổm xuống sâu nhất có thể đồng thời giữ lưng thẳng, lực dồn lên cả bàn chân, không nhón lên hay nghiêng về sau.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 2 giây rồi từ từ đứng lên, toàn bộ bàn chân tiếp xúc với mặt đất. Sau đó bạn tiếp tục lặp lại quy trình.

Thực hiện tư thế squat đúng chuẩn để đạt hiệu quả tốt nhất
Thực hiện tư thế squat đúng chuẩn để đạt hiệu quả tốt nhất

✪ Lưu ý: Bài tập squat có những biến thể, ví dụ như khi đứng lên bạn kết hợp giơ một chân ra phía sau rồi đặt xuống (tạo đường cong mông và lưng), squat với 2 mũi chân hướng ra 2 bên (săn chắc đùi trong). Mỗi bài tập squat cải biên tác động lên vùng cơ thể khác nhau, nhưng bạn luôn phải giữ tư thế tiêu chuẩn như trên.

Bài tập squat cần dụng cụ gì?

Bài tập squat rất đơn giản và bạn không cần tốn chi phí dụng cụ hay đến phòng tập gym. Bạn có thể tập tay không hoặc kết hợp với 1 cục tạ tay nhỏ tại nhà. Một bài tập squat tại nhà thường gồm 10 động tác (mỗi động tác lập lại 10 lần) chỉ tốn 10 phút nhưng vẫn vô cùng hiệu quả.

Vào thời gian đầu tập luyện bạn có thể bị đau âm ỉ ở mông và đùi, nhưng cảm giác khó chịu sẽ biến đi nhanh. Bạn nên giữ cường độ bài tập squat 4 phút mỗi ngày hoặc 10 phút cách ngày và chỉ 1 tháng sau, bạn sẽ thấy được chuyển biến kì diệu ở đường cong cơ thể.

Tập squat thường xuyên để cải thiện vòng 3 nhanh chóng
Tập squat thường xuyên để cải thiện vòng 3 nhanh chóng

Mỡ thừa khiến mông đùi to, chảy xệ và mất đi nét hấp dẫn của người phụ nữ. Bạn hãy dành ra vài phút mỗi ngày cho bài tập squat để giữ thân hình luôn săn chắc và quyến rũ nhé!

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài trước Bài kế
Share: