Làm đẹp đón Tết với công thức chăm sóc da mất ngủ cho cô nàng bận rộn

13/12/2018 04/12/2018 73 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Các chị em bị mất ngủ, làn da thiếu sức sống và nhợt nhạt? Nếu đúng như vậy thì hãy áp dụng những lời khuyên chăm sóc da mất ngủ dưới đây để rũ bỏ hình ảnh xấu xí đó, 'biến hình' xinh tươi nhanh chóng, đón Tết 2019 thật rạng rỡ và xinh đẹp nhất nhé.

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

Vì nhiều lý do khiến chị em mất ngủ, thiếu ngủ và thức khuya trong thời gian dài, không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn khiến làn da mọc mụn, da khô, bong tróc và nếu không chăm sóc kịp thời thì vấn đề lão hóa da sẽ tìm đến rất sớm. Vì thế, để bảm bảo luôn xinh tươi rạng rỡ đón Tết 2019, chị em đừng bỏ qua những hướng dẫn chăm sóc da mất ngủ, giúp làn da luôn tươi tắn, chị em luôn xinh đẹp nhé.

Hướng dẫn cách chăm sóc da khi mất ngủ hay nhất

Mỗi tối nên ngủ từ 7-9 tiếng, ngủ đúng giờ, khi ngủ tắt hết các thiết bị điện tử bên cạnh như điện thoại trước ít nhất 1 tiếng, không uống rượu và bia trước giờ đi ngủ để có làn da đẹp, tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó mà không thể ngủ đủ và đúng giờ, chị em mất ngủ và thức khuya triền miên thì hãy áp dụng các cách sau để cải thiện làn da thiếu ngủ hiệu quả nhé.

Thực hiện chống nắng tốt và cẩn thận để chăm sóc da khi mất ngủ

Làm đẹp đón Tết với công thức chăm sóc da mất ngủ cho cô nàng bận rộn - Hoa Thien Thao

Tia UV trong nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của chị em phụ nữ, nguyên nhân gây lão hóa da hàng đầu cho các chị em. Khi bị thiếu ngủ, làn da của chị em chắc chắn cần phải được chăm sóc và bảo vệ thêm trước tác nhân gây hại này. Luôn mang theo bên mình mũ, ô dù, và áo váy chống nắng, và sử dụng kem chống nắng loại tốt ngay cả khi trời có nhiều mây nhé.

Nhiều chị em nghĩ rằng mình ngồi văn phòng cả ngày không ra ngoài nắng nhiều thì cần gì phải dùng kem chống nắng, nhưng thế là lầm tưởng tai hại vô cùng, ánh sáng huỳnh quang và ánh sáng màn hình máy tính cũng rất có hại cho da. Ngoài ra, nếu chị em ngồi cạnh cửa sổ thì tia UV cũng vẫn xuyên được qua kính và làm tổn thương da, trong khi làn da chị em vốn đang yếu sau nhiều đêm thức khuya và mất ngủ.

Làm sạch và dưỡng da bằng mặt nạ cẩn thận để chăm sóc da khi thức khuya tốt nhất

Khi chị em thiếu ngủ, mất ngủ đều ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể, gây rối loạn và dẫn đến tích tụ quá nhiều keratinocytes khiến bí tắc lỗ chân lông, khiến da chuyển màu vàng, xám và ảnh hưởng đến cả khả năng hấp thụ dưỡng chất của da. Do đó, các chị em cần làm sạch da loại bỏ hết bụi bẩn bí tắc lỗ chân lông đồng thời tiến hành đắp mặt nạ để tái chuyển đổi lớp cuticle của da, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn một cách nhanh chóng.

Tăng cường dưỡng da để cải thiện làn da thiếu ngủ

Thức khuya khiến rối loạn nội tiết, kích thích tuyến bã nhờn, da không được thải độc đầy đủ nên hôm sau sẽ kém sắc hơn hẳn. Hãy sử dụng kem dưỡng da ban đêm thường xuyên trước khi nghỉ ngơi buổi tối, sáng hôm sau dậy làm sạch, thoa lotion dưỡng và kem dưỡng da giữ ẩm ban ngày để làn da chị em không bị quá mệt mỏi và nổi mụn nhé, nó còn cấp ẩm và giữ ẩm cực hiệu quả cho da, giúp cải thiện tình trạng da nhanh chóng.

Áp dụng các bài massage da mặt

Do thiếu ngủ sẽ dẫn đến tuần hoàn máu kém, sẽ có quầng thâm, phù mặt rõ ràng, do vậy, để tránh những vấn đề này xảy ra hãy áp dụng các bài tập massage mặt để tăng cường lưu thông máu, tái tạo tế bào da được diễn ra bình thường nhất nhé.

Các chị em trước khi massage thì tiến hành rửa sạch tay và da mặt, sau đó nhẹ nhàng xoa nhẹ quanh vùng mắt, miết vùng da dưới mắt để giảm quầng thâm.

Sau đó massage toàn mặt không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu mà còn giúp mặt bớt bị sưng phù do mất ngủ đấy.

Làm đẹp đón Tết với công thức chăm sóc da mất ngủ cho cô nàng bận rộn - Hoa Thien Thao

Những lưu ý khi tiến hành massage mặt chăm sóc da:

Thoa kem dưỡng, dùng các sản phẩm dưỡng da trước khi massage để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn cũng như da mềm mại, không tiến hành massage khi da khô, có thể còn khiến da xuất hiên thêm nhiều nếp nhăn.

Tay ấm khi massage sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu được, trước khi massage khoảng 2 phút nên xông hơi để da mở rộng các lỗ chân lông, tăng cường hấp thụ dưỡng chất.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Chăm sóc da thiếu ngủ với thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Làn da thiếu ngủ sẽ nhạy cảm và dễ căng thẳng hơn so với da được nghỉ ngơi đầy đủ. Do đó, tăng cường sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ cũng như nạp thêm nhiều thực phẩm chống oxy hóa để chống lại các tác nhân ảnh hưởng xấu cho làn da từ bên trong cơ thể được tốt hơn. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ở đây có thể kể đến như là húng quế, cam, chanh, đậu nành, bắp cải, bưởi, lê,

Tranh thủ cải thiện chế độ sinh hoạt trong dịp Tết

Trong dịp Tết, cường độ công việc giảm hơn, được nghỉ ngơi nhiều hơn, chị em cố gắng cải thiện ăn ngủ điều độ để tránh tình trạng mất ngủ, thức khuya hay ngủ muộn giúp da được cải thiện tốt hơn nhé.

Hy vọng những lời khuyên chăm sóc da mất ngủ trên đây sẽ có ích cho chị em, giúp chị em làm đẹp rạng rỡ tươi xinh dịp Tết Nguyên đán 2019 nhất, không lo da xấu xí, tự ti nữa rồi. Các chị em còn bí quyết chăm sóc da khi mất ngủ nào nữa không? Cùng chia sẻ ở dưới phần bình luận giúp nhau làm đẹp dưỡng da nhé các chị em.

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài trước Bài kế
Share:
Blog Tags