Nguyên tắc chống lão hóa da mặt cho U25

18/06/2019 20/12/2018 65 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Bước vào tuổi 25 da mặt bắt đầu xuất hiện những dấu lão hóa. Da khô, mỏng, tuyến bã nhờn giảm sút, các sợi collagen mất dần khả năng đàn hồi khiến da kém sắc. Do vậy, để ngăn chặn tình trạng này chị em hãy chăm sóc da thật tốt bằng cách chống lão hóa đúng theo nguyên tắc dưới đây.

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

1. Ăn nhiều chất xơ, bổ sung vitamin

Rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều viatmin nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong, vì vậy nên tăng cường ăn rau và hoa quả. Chất xơ có trong rau xanh và trái cây giúp làm sạch, chống lão hóa da và thải độc cơ thể, hạn chế tích tụ chất độc dưới da.

Nguyên tắc chống lão hóa da mặt cho U25 - hoathienthaovn

2. Uống đủ nước, ngủ đủ giấc mỗi ngày

Uống nhiều nước (2 lít nước) mỗi ngày để da luôn căng mịn. Đặc biệt là ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn thư giãn tâm trí, lấy lại năng lượng, ngủ đủ còn giúp tinh thần thoải mái hạn chế căng thẳng nhờ đó làn da cũng tươi trẻ lâu dài hơi. Ngoài ra ngủ đủ giấc còn giúp sắc mặt và làn da được cải thiện hơn.

3. Tránh đồ uống chứa cafein

Nguyên tắc chống lão hóa da mặt cho U25 - hoathienthaovn

Các đồ uống các có chứa cafein như cà phê, thức uống có ga, cồn và hút thuốc lá rất có hại cho da. Chúng làm cho quá trình lão hóa da, chống lão hóa da tuổi 25 mạnh hơn vì vậy hãy nói không với những chất này nhé. Đặc biệt là những bạn mê cà phê thì nên hạn chế hoặc thay sang dùng trà vừa làm đẹp da lại lợi nhiều cho sức khỏe nhé.

4. Dùng kem chống nắng, chăm sóc da

Nguyên tắc chống lão hóa da mặt cho U25 - hoathienthaovn

Do da đang ở ngưỡng cửa của sự đàn hồi kém, nên rất dễ bị các tác nhân xấu gây hại nhất là ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy ghi nhớ hàng ngày phải dùng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài nhé.

Ngoài ra, nên thường xuyên tẩy da chết và đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, dùng các loại kem dưỡng ẩm để da không bị khô nẻ.

Ở giai đoạn này bạn cũng nên tái tạo collagen bằng cách bổ sung collagen viên nang, và thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn…

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài trước Bài kế
Share: