Ăn gì để không bị rụng tóc?

15/10/2018 22/08/2018 50 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Rụng tóc đã tấn công hàng triệu người trên toàn thế giới và không chỉ những người đàn ông mà nhiều phụ nữ cũng vậy. Một chế độ ăn lành mạnh giàu vitamin C, đồng, kẽm, beta-carotene, và silica - có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Tại sao lại rụng tóc

Một người khỏe mạnh bình thường rụng khoảng 50-100 sợi tóc mỗi ngày, và hầu hết những sợi tóc sẽ mọc trở lại. Rụng tóc trở thành vấn đề chỉ khi các sợi tóc rụng với một tốc độ nhanh và nhiều bất thường (vài trăm sợi tóc mỗi ngày).

Rụng tóc có thể được gây ra bởi một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh chóng, stress, sự mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, sinh con, mãn kinh và tuần hoàn da đầu kém. Hơn nữa, yếu tố dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân quan trọng có liên quan đến rụng tóc.

Nên ăn gì để không bị rụng tóc?

1. Thực phẩm giàu Vitamin C

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Mẹo đầu tiên để ngăn ngừa rụng tóc là thêm các thực phẩm giàu vitamin C vào khẩu phần ăn của bạn. Vitamin C là cần thiết cho sự tổng hợp collagen, hỗ trợ các nang tóc và giữ cho mạch máu ở da đầu khỏe mạnh, Vitamin C cũng làm tăng hấp thu sắt từ thực phẩm.

Để tăng cường tác dụng có lợi của vitamin C trên tóc, kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C với các loại thực phẩm có chứa vitamin E (một vitamin quan trọng có thể giúp giảm rụng tóc thúc đẩy lưu thông máu trên da đầu) sẽ giúp ngăn rụng tóc tốt hơn.

2. Đảm bảo đủ Protein trong cơ thể

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Tóc hơn 90% là protein và một chế độ ăn quá ít protein có thể gây rụng tóc. Protein có nhiều trong một loạt các loại thực phẩm, đặc biệt là trong thực phẩm nguồn gốc động vật. Mặc dù tóc được làm bằng protein, nhưng việc thêm protein sẽ giúp tóc càng thêm chắc khỏe.

3. Vitamin A và Beta-Carotene

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Vitamin A thúc đẩy sự tăng trưởng của các mô tế bào bao gồm cả tóc và da đầu. Sự thiếu hụt vitamin A có thể gây rụng tóc và làm sợi tóc mỏng. Beta-carotene, được tìm thấy ở các loại rau xanh và trái cây như rau bina, bông cải xanh, cà rốt, khoai lang, xoài, dưa và quả mơ, thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh do đặc tính chống oxy hóa của nó cũng như vai trò của nó như là một tiền chất của vitamin A.

TIN TỨC LIÊN QUAN:

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Nếu bạn muốn một mái tóc khỏe mạnh, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B. Các thực phẩm chứa vitamin B, đặc biệt là vitamin B6 (pyridoxine), B12 (riboflavin), B9 (axit folic), B7 (biotin), B5 (pantothenic acid) và B3 (niacin), là rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

Vitamin B5 và B7 giúp làm chậm quá trình lão hóa của tóc. B6 giúp tăng cường sản xuất các sắc tố màu tóc melanin, nó cũng ngăn ngừa rụng tóc và tạo điều kiện cho sự hấp thu kẽm. Ngoài ra, B6 cùng với B12 giúp hình thành hemoglobin (tế bào máu). Hemoglobin là tế bào cần thiết để vận chuyển oxy từ phổi đến các mô khác trong cơ thể, bao gồm cả tóc giúp tóc phát triển.

5. Bổ sung chất Silica

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Năm 1939, người chiến thắng giải Nobel hóa học, giáo sư Adolf Butenandt, đã chứng minh rằng cuộc sống không thể tồn tại mà không có silica (còn được gọi là silicon dioxide).

Ở người, silica là điều cần thiết cho sự phát triển của bộ xương. Nó cũng là một thành phần quan trọng của mái tóc, và một lượng vừa đủ chất silica được cho là để ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. Silica có mặt trong một loạt các loại thực phẩm như dâu tây, ớt xanh và đỏ, lúa mạch, lúa mì, dưa chuột, yến mạch, gạo, giá đỗ, khoai tây và măng tây.

6. Cung cấp đủ đồng và kẽm

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Đồng là rất quan trọng cho các hoạt động của cơ thể, bao gồm cả sự phát triển khỏe mạnh của tóc, làm tăng độ dày và ngăn ngừa rụng tóc. Một khoáng chất khác cũng quan trọng đối với sức khỏe tóc là kẽm, góp phần thúc đẩy việc sản xuất các tế bào tóc mới.

Đồng và kẽm luôn kết hợp cùng nhau, vì vậy sự cân bằng giữa chúng rất quan trọng, quá nhiều kẽm gây cản trở hấp thu đồng và ngược lại. Hạt mè đen, được sử dụng như một phương thuốc trị rụng tóc ở châu Á, là một sự kết hợp tuyệt vời giữa đồng và kẽm.

7. Chế độ ăn giàu lưu huỳnh

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Lưu huỳnh là một khoáng chất được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể con người, đặc biệt là rất nhiều trong tóc, da, và móng tay. Lưu huỳnh thường được gọi là "vẻ đẹp khoáng sản tự nhiên" có khả năng lưu thông máu tốt, giảm viêm da, và thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Dấu hiệu đầu tiên khi cơ thể thiếu lưu huỳnh thường là rụng tóc, móng tay dễ gãy, và da khô. Lưu huỳnh được tìm thấy trong tất cả các thức ăn giàu protein, các loại thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu là nguồn đặc biệt giàu khoáng chất này. Tỏi, bắp cải, hành tây, củ cải, rau diếp, tảo bẹ, rong biển và một số loại hạt cũng có chứa lưu huỳnh.

8. Đảm bảo cơ thể đủ chất sắt

Ăn gì để không bị rụng tóc?

Sắt vận chuyển oxy cho tóc, và thiếu chất sắt có thể làm các nang tóc chết vì thiếu oxy để hoạt động. Thiếu sắt cũng là hình thức phổ biến nhất của sự thiếu hụt dinh dưỡng, phụ nữ đang có kinh nguyệt, mang thai hoặc mới sinh em bé có nguy cơ thiếu sắt cao và bằng chứng là tóc rụng rất nhiều vào thời điểm đó. Để cung cấp đủ chất sắt, bạn tiêu thụ các loại thực phẩm như các loại trái cây sấy khô, lòng đỏ trứng, gan, thịt nạc đỏ, sò, thịt gia cầm, cá hồi, cá ngừ và các loại hạt.

Mách riêng cho bạn:

Ngoài việc điều chỉnh lại khẩu phần ăn của mình, bạn kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng trị rụng tóc HairGain của Na Uy. Sản phẩm được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên kết hợp với các dưỡng chất cần thiết cho tóc được tích hợp trong viên uống, giúp tái tạo tế bào tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh và giữ cho tóc luôn bóng mượt, khỏe mạnh.

Đây là sản phẩm dạng viên uống, bạn có thể sử dụng lâu dài mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc bạn trị rụng tóc thành công!

Hoa Thiên Thảo - NPP viên uống trị rụng tóc chính hãng

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài trước Bài kế
Share: