Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

15/10/2018 22/08/2018 31 Lượt xem Hoa Thiên Thảo

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh là cách chăm sóc da hữu hiệu nhất để có một làn da khỏe đẹp tự nhiên.

Khói bụi, ô nhiễm môi trường hay tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại trong mỹ phẩm làm đẹp khiến cho làn da của bạn ngày càng xấu đi, thiếu sức sống. Chính vì thế bạn nên chăm sóc cho làn da của mình ngay bây giờ trước khi quá muộn. Thay đổi chế độ ăn, cung cấp nhiều dưỡng chất cho da chính là phương pháp tốt nhất để giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh? Có thể bạn chưa biết

1. Uống nhiều nước

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Uống nước là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da của bạn tươi tắn. Nước giữ cho làn da của bạn ẩm và làm cho các đường nhăn và nếp nhăn ít thấy. Ngoài ra, nước cũng giúp các tế bào hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ các độc tố. Thúc đẩy lưu thông máu, giữ cho làn da luôn sáng.

Lời khuyên cho bạn là uống 8 ly nước mỗi ngày, hoặc 2 lít nước. Nước trong trái cây, rau, nước trái cây và sữa cũng được tính vào tổng lượng nước bạn uống.

2. Bổ sung Selenium cho da của bạn

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Selenium là một khoáng chất có vai trò thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione tự nhiên trong cơ thể, giúp dưỡng trắng da và khôi phục các tế bào bị tổn thương. Khoáng chất này có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi gốc tự do- nguyên nhân gây ra các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn và khô da, tổn thương mô và Selenium cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Bạn có thể dễ dàng bổ sung selenium từ các loại hạt, nấm, tôm, thịt cừu, và các loại cá như cá hồng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ và cá hồi. Thịt bò nấu chín, gà tây, hàu, cá mòi, cua, mì ống cũng có selenium.

3. Bổ sung chất chống oxy hóa cho các tế bào khỏe mạnh

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Chất chống oxy hóa rất quan trọng để làm chậm và ngăn chặn các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy chúng trong tất cả các loại thực phẩm, trái cây đặc biệt đầy màu sắc và rau quả như dâu, cà chua, quả mơ, củ cải, bí, rau bina, khoai lang, quýt, ớt và đậu.

4. Chất chống oxy hóa CoQ10

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Co-enzyme Q10 hay CoQ10 là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ có trong tất cả các tế bào của cơ thể để bảo vệ chống lại các tổn thương gây ra bởi gốc tự do xuất phát từ những tác động xấu của môi trường (như ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, tia UV). CoQ10 giúp cho làn da sáng mịn và tươi trẻ, làm giảm các dấu hiệu của tuổi tác và mệt mỏi.

Khi tuổi tác càng cao thì chất này trong cơ thể cũng suy yếu, dần đến xuất hiện dấu hiệu lão hóa, vì thế bạn cần bổ sung CoQ10 trong khẩu phần ăn của mình. CoQ10 có trong các loại cá như cá hồi và cá ngừ, thịt gia cầm, thịt nội tạng như gan, và ngũ cốc nguyên hạt.

TIN TỨC LIÊN QUAN:

5. Tăng cường vitamin A cho da

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Không ai muốn một làn da khô, dễ bong tróc, vì thế bạn cần tăng cường vitamin A cho da ngay. Khi bạn sử dụng một sản phẩm dưỡng da với thành phần vitamin A sẽ giúp da giảm các vết nhăn và đốm nâu. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp vitamin A cho da qua thực phẩm như cam, cà rốt, bí đỏ, trứng, rau lá xanh và các thực phẩm từ sữa ít chất bé.

6. Vitamin C bảo vệ da trắng ánh nắng mặt trời

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Mặt trời có thể được gây tổn thương cho da của bạn nhưng vitamin C có thể giúp bảo vệ da bạn khỏi các gốc tự do có hại cho da. Vitamin C có trong ớt chuông đỏ, cam, quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh, rau xanh, và cải bruxen.

7. Bổ sung vitamin E

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn quá trình lão hóa da. Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật, các loại hạt, hạt giống, ô liu, rau bina, măng tây, ô liu, và rau lá xanh.

8. Hấp thu một số chất béo lành mạnh

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Omega-3 và omega-6 là chất béo tự nhiên tốt cho làn da của bạn, giúp giảm tình trạng khô da cho làn da bạn mượt mà hơn và trông trẻ hơn. Bạn có thể hấp thụ chất béo này từ các loại dầu ô liu và dầu canola, dầu hạt lanh, quả óc chó, và cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá thu.

9. Uống trà xanh

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Trà xanh là một thức uống làm cho làn da đẹp hoàn hảo như một phép màu nếu bạn uống nó hàng ngày. Vì nó giúp ngăn chặn viêm nhiễm, làm chậm quá trình tổn thương DNA, và thậm chí có thể giúp ngăn chặn ánh nắng mặt trời đốt cháy làn da của bạn.

Bên cạnh chế độ "ăn gì để có làn da khỏe mạnh" thì chế độ chăm sóc da luôn là điều cần và đủ để da được trực tiếp hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho da tươi trẻ. Một sản phẩm đến từ Mỹ đã và đang được cộng đồng làm đẹp ưa chuộng và tin dùng hiện nay bởi các đặc tính vô cùng tuyệt vời, đó chính là Viên serum dưỡng trắng da Koee Skin Oil

Ăn gì để có làn da khỏe mạnh

Những đặc điểm nổi bật của Viên serum dưỡng trắng da Koee Skin Oil:

Được sản xuất từ công nghệ hiện đại tiên tiến của Mỹ, chiết xuất bởi các thành phần axit tự nhiên có trong trái cây, không chứa paraben, an toàn phù hợp cho mọi loại da.

Dưỡng trắng da, dưỡng ẩm, cân bằng da, cải thiện nếp nhăn, chống rạn nứt da.

Giúp da khô sần trở nên mịn màng, săn chắc, đàn hồi, duy trì vẻ đẹp lâu dài vượt thời gian.

Đặc biệt, sử dụng đa năng cho mặt, body và hỗ trợ lăn kim.

  • Giá: 1.460.000đ
  • Thương hiệu: Koee

[Top chân] Nguồn nội dung bài viết - Hoa Thiên Thảo

Bài trước Bài kế
Share: